ประเภทไม้จริงที่นิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์

ประเภทไม้จริงที่นิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์

ประเภทไม้จริงที่นิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์

ไม้สัก (Teak)

ไม้สักเป็นไม้ที่มีคุณภาพดีและเป็นที่นิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากมีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งานหลายปี ไม้สักมีลักษณะที่สวยงามและเปลี่ยนสีได้ตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ นอกจากนี้ ไม้สักยังมีความต้านทานต่อแมลงที่ทำลายไม้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม้ตะเคียน (Rosewood)

ไม้ตะเคียนเป็นไม้ที่มีลักษณะที่หนักและแข็งแรงมาก มักใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความทนทาน เช่น ชั้นวางของหนัก ไม้ตะเคียนมีลายสวยงามและมีเสียงดังเมื่อถูกกดหรือเคาะ นอกจากนี้ ไม้ตะเคียนยังมีความต้านทานต่อแมลงที่ทำลายไม้ได้ดี

ไม้สน (Oak)

ไม้สนเป็นไม้ที่ใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์มากที่สุดในยุโรป มีความแข็งแรงและทนทาน ลักษณะของไม้สนคือมีเส้นใยที่แข็งแรงและราบเรียบ ทำให้ไม้สนเหมาะกับการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความทนทานและความคงทนต่อการใช้งานในระยะยาว

ไม้สังข์ (Mahogany)

ไม้สังข์เป็นไม้ที่มีลักษณะสีแดงอมส้มและมีลายที่สวยงาม มักใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหรูหรา เช่น โต๊ะทำงานหรือตู้โชว์ของที่ต้องการการตกแต่งที่ดี ไม้สังข์มีความต้านทานต่อแมลงที่ทำลายไม้และความชุ่มชื่นที่สูง

ไม้สักแดง (Cherry)

ไม้สักแดงเป็นไม้ที่มีลักษณะสีแดงอมส้มและลายเส้นที่สวยงาม มักใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีการกลั่นกรองแสง เช่น ตู้หรือโต๊ะเครื่องแป้ง ไม้สักแดงเป็นไม้ที่ทนทานและมีความต้านทานต่อความชื้น

ไม้สักขาว (Maple)

ไม้สักขาวเป็นไม้ที่มีลักษณะสีสวยงามและมีลายเส้นที่กระจายอยู่บนพื้นผิว มักใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความทนทานและความเรียบหรู เช่น โต๊ะอาหารหรือเก้าอี้ ไม้สักขาวมีความต้านทานต่อความชื้นและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้

กลับไปยังบล็อก